Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

Vừa giảm cân, vừa thư giãn: Bí quyết cho tín đồ nghiện đồ ngọt

Hãy nhỏ 2 giọt tinh dầu khuynh diệp vào một bát nước, rồi ngâm một chiếc khăn mặt vào trong bát nước này. Sau đó vắt bớt nước và cho khăn vào một chiếc túi nylon, để vào tủ lạnh. Mỗi lần có cảm giác thèm ăn ngọt, bí quyết giảm cân là bạn hãy lấy chiếc khăn này ra và đắp lên mặt. Hãy hít thở đều đặn, để nhiệt độ mát và hương thơm từ chiếc khăn làm dịu tinh thần của bạn, từ đó tạo cảm giác cân bằng và giúp bạn vượt qua cảm giác thèm ăn.

Nếu bạn cảm thấy cơn thèm đồ ngọt đã vượt quá mức chịu đựng, hãy uống một cốc nước đầy. Chắc chắn là bạn vốn không uống đủ 2 lít nước một ngày, nên những cơn thèm ăn vặt và ăn đồ ngọt mới xuất hiện liên tục. Ngoài việc uống nước, bạn cũng nên ăn nhiều các loại rau củ mọng nước, giúp cung cấp nhiều vitamin và vị ngọt dịu nhẹ đủ để bạn vượt qua nỗi nhớ nhung các món bánh kẹo hấp dẫn chết người.

Nhiều người nghiện ăn đồ ngọt là do họ luôn bị căng thẳng, và vì thế, hãy tìm những hoạt động giảm căng thẳng để làm giảm cơn nghiện đồ ngọt của mình. Theo nghiên cứu thì đọc sách chính là hoạt động giảm căng thẳng hiệu quả nhất, uống trà cũng là một cách có thể giảm căng thẳng tới 54%. Vậy thì trong lúc mệt mỏi và có nguy cơ thèm ăn ngọt, bí quyết giảm cân là bạn hãy dành một khoảng lặng cho riêng mình, đọc một cuốn sách và nhấm nháp một ly trà hoa cúc để làm dịu đầu óc, làm đẹp cho cả ngoại hình lẫn tâm hồn.

Thói quen chụp ảnh món ăn để đăng lên mạng xã hội bị coi là một thói quen vô bổ của giới trẻ hiện đại, nhưng có thể là một thói quen tốt với những người giảm cân nói chung và những người nghiện đồ ngọt nói riêng. Đây là một dự án đã được nghiên cứu và khảo sát kỹ càng. Các tình nguyện viên đã chia sẻ rằng, bằng hành động chụp ảnh món ăn, khi nhìn lại bức ảnh đó, họ càng có thêm ý thức về những thứ mà mình nạp vào cơ thể. Vậy nên, nếu như có trót mua về một chiếc bánh ngọt vị dâu vô cùng thơm ngon, thì hãy chụp lại ảnh chiếc bánh đấy, và có thể trong giây phút ấy, bạn sẽ thấy hối hận.

Bạn có thể làm giảm cơn thèm đồ ngọt bằng cách đi ngủ để điều hòa hormone trong cơ thể. Nếu bạn ngủ không đủ 7 tiếng mỗi ngày, bạn sẽ có khả năng thèm đồ ngọt nhiều hơn đến 45%. Đi ngủ sớm hơn, thức dậy muộn hơn sẽ giúp bạn “ăn gian” được khoảng thời gian thèm ăn đồ ngọt cho bữa khuya và bữa sáng, lại giúp cơ thể bớt mệt mỏi và có thêm nhiều năng lượng, dễ dàng chống cự lại những cơn thèm đồ ngọt đang mời gọi.

Nhiều người có kinh nghiệm “cai” đồ ngọt đã chia sẻ rằng biện pháp hiệu quả nhất để trị dứt cơn thèm đồ ngọt là đi tắm nước nóng. Bạn hãy để mức nước nóng hết mức mà da có thể chịu được, không để đến mức làm bỏng da nhưng hãy để vượt quá mức dễ chịu mà bạn thường tắm. Để nước trên vòi hoa sen xả xuống lưng và vai của bạn trong vòng 5 tới 10 phút để tăng thân nhiệt thật nhanh. Đến khi tắt nước đi, bạn sẽ thấy cơ thể rất nhẹ nhõm và cơn thèm đồ ngọt sẽ được xoa dịu gần như hoàn toàn. Hãy nhớ rằng nước nóng có thể khiến da bạn bị mất đi độ ẩm, nên sau đó hãy tranh thủ thoa kem dưỡng ẩm thật kỹ, tránh làm tổn thương da.

0 nhận xét: