Thứ Hai, 10 tháng 10, 2016

Điều trị các vết thâm sạm bằng nguyên liệu dễ kiếm

 Mụn trứng cá đi qua sẽ để lại những vết thâm khiến da trở nên sạm màu.  Để cải thiện tình trạng này, bạn có thể dùng ngay những nguyên liệu trong nhà mà không cần đến bất kỳ sản phẩm công nghiệp nào.

Chanh

Chanh là nguyên liệu tuyệt vời để làm mờ các loại vết thâm trên da. Để làm giảm vết thâm bằng chanh, bạn vắt chanh lấy nước cốt và cho ra chén nhỏ, dùng tăm bông thấm nước cốt chanh cho lên vùng da bị thâm mụn. Để nguyên trong vòng 20 phút sau đó bạn rửa mặt bằng nước lạnh. Công thức này chỉ nên áp dụng 2 lần/tuần do chanh có chứa axit sử dụng nhiều sẽ gây bào mòn da. Do đó trong thời gian này làn da của bạn có thể bắt nắng hơn.

dieu-tri-cac-vet-tham-sam-bang-nguyen-lieu-tu-nhien-de-kiemChanh là nguyên liệu tuyệt vời để làm mờ các loại vết thâm trên da. Mật ong

Mật ong là cách trị thâm mụn đơn giản và hiệu quả được nhiều người áp dụng. Tốt nhất bạn nên dùng mật ong nguyên chất để đảm bảo an toàn cho da. Bạn hãy thoa mật ong lên vết thâm mụn vào mỗi sáng và tối, mỗi lần để nguyên từ 15-20 phút trên da, sau đó rửa mặt sạch bằng nước ấm. Chỉ sau 1 tháng, các vết thâm trên da sẽ mờ đi đáng kể.

dieu-tri-cac-vet-tham-sam-bang-nguyen-lieu-tu-nhien-de-kiem-jpg1Mật ong là cách trị thâm mụn đơn giản và hiệu quả được nhiều người áp dụng. Sữa tươi

Rửa mặt với sữa tươi hàng ngày sẽ giúp bạn làm mờ vết thâm, cho làn da sáng hơn. Mặt nạ sữa tươi, bột mì và nước cốt chanh là một công thức trị thâm không thể bỏ qua nếu bạn cũng là một tín đồ trị thâm bằng mẹo tự nhiên.

Nghệ tươi dieu-tri-cac-vet-tham-sam-bang-nguyen-lieu-tu-nhien-de-kiem-jpg2Bên cạnh công dụng về sức khỏe, nghệ tươi còn là nguyên liệu làm đẹp được ưa chuộng.

Nghệ tươi (củ nghệ) là bài thuốc dân gian được người châu Á ưu tiên lựa chọn để trị cảm cúm, ho, sổ mũi. Bên cạnh công dụng về sức khỏe, nghệ tươi còn là nguyên liệu làm đẹp được ưa chuộng. Để trị thâm mụn bằng nghệ tươi, bạn lấy củ nghệ tươi rửa sạch và giã nhuyễn rồi đắp lên vùng da bị thâm, để khoảng 15 đến 20 phút thì rửa sạch bằng nước ấm. Bạn nên áp dụng phương pháp này đều đặn hàng ngày cho đến khi vết thâm mờ đi và biến mất.

0 nhận xét: