Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2016

Đẹp dáng sáng da như phụ nữ Nhật nhờ những bí quyết sau

Từ lâu, nước Nhật đã được biết đến với nhiều bí quyết làm đẹp “thần kỳ”vừa giúp giữ gìn nhan sắc, vừa tăng tuổi thọ. Và 7 “bí kíp” làm đẹp thú vị dưới đây chỉ là số ít trong hàng nghìn bí quyết riêng của phụ nữ Nhật, nhưng chỉ thế thôi đã khiến chúng ta phải ngạc nhiên. Hãy cùng tham khảo để áp dụng ngay bạn nhé!

  1. Ăn kiêng nhờ dashi

Bình quân mỗi ngày, một phụ nữ Nhật chỉ tiêu thụ 2.700 calorie, thấp hơn đến 1.000 calorie so với người Mỹ. Lượng thức ăn của họ ít nhưng lại được đặt trong những chén đĩa nhỏ để tạo cảm giác nhiều hơn. Phụ nữ Nhật vẫn ăn kiêng theo kiểu truyền thống với nước dùng dashi, làm từ tảo kombu hấp hoặc cá khô. Khi cho vào súp, rau luộc… dashi giúp thức ăn có vị ngọt đậm đà mà không cung cấp thêm calorie. Trong mọi bữa ăn, kể cả bữa sáng của người Nhật cũng đều có món súp miso chế biến từ dashi.

  1. Massage J-Body

Phụ nữ Nhật rất đề cao việc sở hữu thân hình nhỏ nhắn. Họ thường ứng dụng phương pháp massage tạo hình đặc biệt J-Body giúp xương dần dần thon gọn hơn. Quá trình trị liệu này khá khắc nghiệt vì cảm giác giống như khi bạn chà xát lên một chỗ bị đau. Phương pháp này được cho là có thể giúp vòng eo của bạn nhỏ đến độ giống như vừa phẫu thuật lấy bớt xương sườn. Hơn nữa, J-Body còn giúp trị chứng đau đầu gối kinh niên, nâng mông và đem lại vóc dáng đẹp.

  1. Da mịn với nước làm mềm da

Người Nhật không thích tẩy tế bào chết trên da mặt vì sợ làm tổn hại đến làn da mỏng manh. Tẩy lớp da ngoài cùng đồng nghĩa với việc gỡ bỏ chức năng bảo vệ da và khiến da bị mất nước. Vì thế, họ không dùng sản phẩm gây bào mòn da mà thay bằng nước làm mềm da. Họ muốn giữ nguyên bề mặt da nên dùng các mỹ phẩm bảo vệ nó hơn là lột bỏ đi. Ngoài ra, để duy trì một làn da hoàn hảo, phụ nữ Nhật không bao giờ ra ngoài mà chưa thoa kem chống nắng và kem nền.

  1. Thần dược vitamin C

Người Nhật tin rằng vitamin C giúp da trở nên trắng trẻo và mịn màng hơn. Vì vậy, họ thường ăn cam để ngừa lão hóa và phá vỡ hắc tố melanin, đem lại làn da sáng hơn.

  1. Tảo wakame

Bí quyết quan trọng cho sức khỏe và tuổi trẻ của người Nhật còn nằm ở loại tảo biển wakame. Họ thường sử dụng nó để làm thức ăn tươi lẫn khô, vò ra để làm gia vị hoặc đắp lên mặt để dưỡng da. Loài tảo này rất giàu khoáng chất và vitamin giúp nuôi dưỡng làn da, đặc biệt là vitamin nhóm B, kali và canxi. Wakame giúp da đàn hồi, mịn màng và cung cấp độ ẩm cho da bằng cách ngăn chặn hoạt động của một loại enzyme gây bất lợi cho quá trình tái tạo da.

  1. Bổ sung collagen

Trong khi phần lớn chúng ta thoa sản phẩm chứa collagen lên mặt hoặc tiêm botox cho những vùng bị nhăn, người Nhật lại tin tưởng vào một phương pháp trẻ hóa làn da hoàn toàn khác. Họ sử dụng thức ăn hay đồ uống chứa collagen. Nhiều người thường xuyên ăn gân bò, giò lợn vì chứa nhiều collagen như một cách để làm đẹp. Các nhà hàng tại Nhật còn đưa những món chuyên cung cấp collagen chế biến từ thịt bò và gà vào thực đơn. Thực phẩm chứa collagen có mặt ở khắp nơi trên đất nước Nhật.

  1. Tắm suối nước nóng

Nhật Bản được biết đến như vương quốc suối nóng. Việc tắm khoáng nóng Nhật Bản đã trở thành một loại văn hóa và tắm suối nóng là quá trình thư giãn, chăm sóc và làm đẹp cho da rất hiệu quả.

0 nhận xét: