Chủ Nhật, 16 tháng 10, 2016

Bí quyết lên kế hoạch giảm cân hiệu quả

Không ít người đã đặt cho mình mục tiêu và lên kế hoạch giảm cân chi tiết nhưng lại nhanh chóng từ bỏ. Vậy lên kế hoạch giảm cân như thế nào? Những lời khuyên sau sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời cho chính mình.

Đặt mục tiêu hợp lý trước khi lên kế hoạch giảm cân

Bạn không thể đưa ra những con số bất khả thi như giảm 10 cân trong vòng 1 tuần hay có vòng eo thon 56cm trong vòng 3 ngày được. Nếu bắt đầu bằng những con số hão huyền, cơ hội thành công sẽ rất thấp, và khi đó, bạn chỉ còn lại cảm giác mình là người thất bại. Trước tiên bạn phải hiểu cơ thể mình đã. Hãy lấy thước ra đo các chỉ số cơ thể và đưa ra những mục tiêu nhỏ trước. Vì vậy, bạn hãy bắt đầu kế hoạch giảm cân cho mục tiêu nhỏ trước, bạn sẽ có động lực hơn để tiếp tục trong tương lai.
Quan sát quá trình thực hiện kế hoạch giảm cân

Thay vì chỉ chú ý đến kết quả bạn đã giảm được bao nhiêu cân, bạn hãy chú trọng đến các chỉ số khác và sử dụng các biện pháp đo lương để giám sát quá trình. Bạn cần lưu ý rằng chỉ số IBM có những hạn chế nhất định, nó không đánh giá được chất béo và cơ trong cơ thể bạn. Vậy nên tốt hơn hết, bạn hãy sử dụng số đo của vòng eo làm mục tiêu. Ở phụ nữ, vòng eo nhỏ hơn 80cm sẽ giảm các nguy cơ béo phì và các bệnh, tim mạch và nguy cơ đó sẽ tăng lên khi vòng eo trên 88cm. Đối với nam giới, con số lý tưởng là dưới 94cm.

Xác định rõ tư tưởng

Nếu cân nặng của bạn phù hợp với cơ thể, việc giảm 2-3 kg là không thực sự cần thiết. Có một cách tốt hơn và sẽ hiệu quả hơn rất nhiều, đó là chuyển đổi từ mục tiêu giảm số cân nặng thành mục tiêu sức khỏe. Một thân hình đẹp không phải là một thân hình gầy ốm. Hãy đặt vấn đề sức khỏe của bạn lên vị trí đầu tiên nhé.

Lên thực đơn chi tiết cho bản thân

Trong kế hoạch giảm cân của mình, bạn không thể thiếu được bước thiết lập thực đơn chi tiết. Cần chắc chắn không được bỏ bữa sáng. Luôn nhớ tới phương châm: “Ăn sáng như ông hoàng, ăn trưa như thường dân và ăn tối như một kẻ ăn mày”, quá trình giảm cân của bạn sẽ hiệu quả nhanh nhóng. Bạn cũng cần xác định xem món nào cần cho mình, món nào phải hạn chế và phải loại bỏ hoàn toàn những món nào. Về cơ bản, bạn cần hạn chế tinh bột, đường, muối. Thay vào đó, bổ sung thêm các chất xơ, rau củ và loại bỏ hoàn toàn đồ uống có ga, thức ăn nhanh.

Kết hợp thể dục thể thao đều đặn

Thể dục thể thao không chỉ tốt cho sức khỏe, đem đến sức mạnh, sức bền và sự dẻo dai cho cơ thể, mà còn giúp các chị em nhanh chóng đạt được mục tiêu giảm cân một cách nhanh chóng và có hiệu quả lâu dài. Trong kế hoạch giảm cân, bạn cần dành ra 30 phút mỗi ngày cho việc tập luyện hoặc chơi môn thể thao yêu thích, bạn sẽ nhanh chóng lấy lại được thân hình quyến rũ và khỏe mạnh.

0 nhận xét: