Thứ Bảy, 29 tháng 10, 2016

Từ A- Z cách điều chế mặt nạ trà xanh trị mụn

Trị mụn viêm

Cách làm mặt nạ trà xanh đơn giản nhất đó chính là hỗn hợp bột trà xanh và nước tinh khiết. Bởi khi da bạn đang có dấu hiệu mụn bị kích ứng hay nhạy cảm thì nước tinh khiết rất lành tính cho làn da.

Cách làm:

+ Cho bột trà xanh vào một chiếc bát sạch

+ Nhỏ từng giọt nước tinh khiết (nước suối đóng chai) vào bát đựng trà xanh và khuấy đều đến khi được hỗn hợp hơi quánh thì dừng lại.

+ Rửa mặt sạch với nước ấm và đắp hỗn hợp lên mặt.

+ 20-30 phút sau rửa sạch lại mặt

Trị mụn trứng cá

Để trị mụn trứng cá hiệu quả, bạn có thể sử dụng hỗn hợp bột trà xanh và sữa chua không đường. Trong sữa chua có axic lactic có thể giúp cho da được tẩy tế bào chết nhẹ và ngăn ngừa sự kích ứng đối với làn da nhạy cảm nhất. Sự kết hợp này cùng với bột trà xanh sẽ giúp cho làn da được trị mụn trứng cá, ngăn ngừa vi khuẩn và da được trắng sáng hơn.

Cách làm:

+ Cho 1 muỗng bột trà xanh + 2 muỗng sữa chua không đường vào bát sạch. Trộn đều để có độ sệt như ý.

+ Đắp lên mặt và để khoảng 15 phút. Không được để quá khô để tránh làm căng da

+ Rửa sạch lại với nước ấm

Trị mụn đầu đen, mụn cám

Mụn cám và mụn đầu đen là 2 loại mụn dai dẳng nhất với các chị em phụ nữ. Tuy nhiên để ngăn ngừa và trị những loại mụn này cũng không hề khó. Bí quyết mà các bạn nên bỏ túi để chiến đấu với loại mụn này đó là hỗn hợp mặt nạ bột trà xanh + trứng + đậu xanh. Tuy có hơi cầu kì nhưng mặt nạ này sẽ giúp bạn lấy đi bã nhờn và làm sạch lỗ chân lông hiệu quả để mụn không có chỗ ẩn nấp trong là da.

Cách làm:

+ Cho lòng trắng trứng, 1 muỗng bột trà xanh và 1 muỗng bột đậu xanh vào đánh đều cho sánh mịn.

+ Đắp hỗn hợp lên mặt 20 phút sau đó rửa sạch với nước ấm.

0 nhận xét: