Thứ Hai, 17 tháng 10, 2016

Bật mí những cách trị thâm môi đơn giản ngay tại nhà

Tình trạng môi thâm có thể được khắc phục và cải thiện chỉ với những bí quyết đơn giản, an toàn và ít tốn kém từ thiên nhiên.

Chanh: Với công dụng điều trị các vấn đề sắc tố trên da, chanh cũng là một trong những cách để điều trị môi thâm hiệu quả. Cách thực hiện rất đơn giản: vắt một quả chanh, dùng bông tẩm lấy nước cốt và thoa đều lên môi trước khi đi ngủ. Kiên trì thực hiện mỗi ngày, bạn sẽ thấy sắc tố môi dần được cải thiện. Tuyệt đối không được để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời sau khi vừa bôi chanh, nếu không tình trạng môi thâm đen sẽ trở nên trầm trọng hơn do lúc này, môi đang rất mỏng và dễ bị tổn thương. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể cho đường hoặc mật ong vào nước cốt chanh rồi thoa lên môi để trị thâm môi hiệu quả hơn.

Hoa hồng: được sử dụng như là một thần dược trong việc chăm sóc và bảo vệ da, hoa hồng có 3 công dụng chính: làm dịu, làm mát và giữ ẩm cho da. Bên cạnh đó, hoa hồng cũng được sử dụng để tăng thêm sắc tố hồng tự nhiên cho làn da thâm sạm. Để điều trị mội thâm hiệu quả nhất, bạn có thể trộn nước hoa hồng với mật ong để làm mặt nạ cho môi. Áp dụng mỗi ngày để có làn môi căng mọng, hồng hào đầy quyến rũ.

Đường, mật ong: Đều là nguyên liệu có công dụng tẩy tế bào chết tuyệt vời, chúng còn được sử dụng để điều trị tình trạng môi thâm rất hiệu quả. Có thể sử dụng riêng rẽ 2 nguyên liệu trên với các loại dầu hoặc dùng kết hợp để thoa trực tiếp lên môi. Để ít nhất 30 phút hoặc qua đêm, sau đó rửa thật sạch bằng nước, bạn sẽ thấy đôi môi mịn màng không chút da chết, đồng thời tình trạng thâm đen sẽ được cải thiện rõ rệt nếu kiên trì thực hiện 2-3 lần mỗi tuần.

Những cách trị thâm môi hiệu quả nhất tại nhà sẽ đem lại hiệu quả tốt nhất khi bạn kiên trì, đồng thời tuân thủ đầy đủ những lưu ý dưới đây:

Luôn dùng biện pháp chống nắng cho môi, bảo vệ môi khỏi anh sáng mặt trời. Việc sử dụng khẩu trang là chưa đủ. Bạn nên chọn một số loại dưỡng môi có tác dụng chống nắng nhẹ, chỉ số SPF 15 trở lên.

Nếu bạn đang hút thuốc lá, hãy từ bỏ ngay trước khi sức khỏe rơi vào tình trạng báo động, còn đôi môi thì thâm xì, thiếu sức sống và không thể cứu vãn.

Việc tiêu thụ các thức uống chứa caffein cũng là nguyên  nhân khiến môi thâm đen. Vì thế, hãy hạn chế các loại thức uống này.

Chỉ sử dụng những loại mỹ phẩm chất lượng. Đặc biệt, cần chú ý quá trình tẩy trang cẩn thận sau khi loại bỏ các lớp make up để tránh các loại son và mỹ phẩm sót lại trên da làm ảnh hưởng đến sức khỏe và sắc tố của da và đôi môi.

0 nhận xét: