Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2016

Lỗ chân lông to đã không còn là mối lo!

Không chỉ mụn, nám da, sẹo thâm… mà còn lỗ chân lông to cũng là mối lo ngại của nhiều chị em. Nếu chớm có dấu hiệu này, bạn hãy thử ngay những phương pháp dưới đây để khắc phục.

Đá lạnh

Đá lạnh có thể giúp bạn thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả chỉ trong vài phút. Rất đơn giản, sau khi rửa sạch mặt, bạn hãy lấy 1 cục đá lạnh quấn khăn xô (khăn cho trẻ em) chườm liên tiếp lên vùng da mặt trong khoảng 30 giây-1 phút. Không chỉ lỗ chân lông được cải thiện mà làn da còn mịn màng hơn.

lo-chan-long-to-da-khong-con-da-moi-loĐá lạnh có thể giúp bạn thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả chỉ trong vài phút.

Sữa chua

Sữa chua có chứa acid lactic và chế phẩm sinh học giúp loại bỏ vi khuẩn có hại. Đây là nguyên nhân gây ra mụn trứng cá cho da. Ngoài ra sữa chua còn có khả năng se khít lỗ chân lông. Bạn chỉ cần thoa một lớp sữa chua mỏng lên trên da mặt, để trong khoảng từ 5-10 phút rồi rửa lại với nước sạch mát. Bạn có thể thực hiện bất cứ lúc nào rảnh rỗi.

Chanh

lo-chan-long-to-da-khong-con-da-moi-lo-jpg1Chanh chứa acid có tác dụng gần giống sữa chua, giúp thu nhỏ lỗ chân lông hữu hiệu.

Chanh chứa acid có tác dụng gần giống sữa chua, giúp thu nhỏ lỗ chân lông hữu hiệu.  Bạn hãy trộn 1 thìa nước chanh, 1 chén nhỏ nước tinh khiết cùng 1/2 chén nước ép dưa chuột tạo thành một hỗn hợp dạng loãng. Tiếp theo bạn thoa nhẹ nhàng lên vùng da cần chăm sóc rồi rửa sạch sau 15-20 phút.

Lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng được biết đến là nguyên liệu se khít lỗ chân lông hữu hiệu, cho làn da mềm mại và mịn màng.  Để lòng trắng trứng phát huy công dụng se khít lỗ chân lông tối đa, bạn hãy trộn 1 lòng trắng trứng với 1 thìa nước cốt chanh, đánh bông rồi đắp lên mặt và để khô. Cuối cùng, bạn rửa lại với nước mát để hoàn tất bước chăm sóc.

Vỏ chuối

lo-chan-long-to-da-khong-con-da-moi-lo-jpg2Bạn hãy lấy mặt trong vỏ chuối massage nhẹ nhàng lên vùng da có lỗ chân lông to

Vỏ chuối có chứa enzym papain, bromelain và các axit khác, giúp cải thiện kích thước lỗ chân lông thậm chí là các nhược điểm khác trên da mặt của bạn. Bạn hãy lấy mặt trong vỏ chuối massage nhẹ nhàng lên vùng da có lỗ chân lông to trong khoảng 2 phút rồi để nguyên 10-15 phút thì rửa lại bằng nước sạch.

Ăn uống lành mạnh

Ăn uống lành mạnh là điều tất yếu để có được làn da đẹp. Một chế độ ăn giàu protein từ thịt nạc, ngũ cốc nguyên hạt, trái cây và rau quả cùng với lượng nước thiết yếu cho cơ thể hoạt động 1 ngày (2-2,5 lít/ngày) sẽ chăm sóc làn da đẹp từ bên trong.

0 nhận xét: