Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Trị nám da – Cần phải thật kiên trì

Tuy không gây hại đến sức khỏe, nhưng nám da lại khiến nhiều chị em mang tâm lý tự ti, lo lắng, bởi chúng không chỉ làm cho gương mặt trở nên kém sắc mà còn là dấu hiệu của tuổi già. Thế nhưng đây lại là tình trạng bệnh lý da liễu rất dai dẳng và khó điều trị dứt điểm, đòi hỏi nhiều sự nỗ lực và kiên trì mới có hi vọng thành công.

Có rất nhiều phương pháp khác nhau để trị nám. Dù áp dụng theo cách nào, các chị em cần lưu ý một số vấn đề sau để việc điều trị đem lại hiệu quả tốt.

Xác định nguyên nhân gây nám

Nguyên nhân gây ra nám bao gồm cả những yếu tố bên trong và ngoài cơ thể như: do di truyền, sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể hay do da chịu tác động trực tiếp của ánh nắng mặt trời… Tuy nhiên có đến hơn 80% chị em không biết được vì sao nám da xuất hiện dẫn đến việc điều trị sai cách. Trên thực tế, việc xác định đúng nguyên nhân và kiểm soát các yếu tố gây nám có vai trò rất lớn đối với kết quả điều trị nám.

Chú ý chăm sóc da hàng ngày

Chỉ khi làn da của bạn khỏe mạnh, việc điều trị nám da mới hiệu quả và ngăn ngừa sự tái phát của nám da. Thế nhưng khi điều trị nám, nhiều chị em chỉ tập trung vào việc làm thế nào để nám mờ đi mà quên mất việc chăm sóc da hàng ngày dẫn đến làn da suy yếu, không đủ sức chống lại các tác nhân gây hại cho da. Điều này khiến cho da không chỉ đối mặt với tình trạng nám da trầm trọng hơn mà còn đẩy nhanh quá trình lão hóa, hay mắc thêm một số tình trạng da liễu khác.

Kiên trì trong quá trình điều trị

Nám da nằm sâu dưới da và dễ bị tác động bởi nhiều yếu tố khác, chính vị vậy, trong quá trình điều trị, bạn cần phải thực sự kiên trì thì mới có hi vọng thành công: Kiên trì tuân thủ những chỉ định điều trị, kiên trì thực hiện một chế độ sinh hoạt, bổ sung dinh dưỡng hợp lý, khoa học… Điều quan trọng là cần phục hồi sức khỏe da từ bên trong, tăng sức đề kháng bảo vệ da khỏi các tác nhân bên ngoài. Các chị em nên xác định tâm lý là chỉ trong vài tuần hoặc vài lần điều trị không thể làm mờ hay loại bỏ đi các vết nám như mong muốn

Ứng dụng công nghệ laser thẩm mỹ

Đây là giải pháp cho hiệu quả tối ưu nhất trong điều trị nám. Tuy nhiên để đảm bảo không gặp phải những biến chứng cho da và kết quả trị nám tối ưu nhất, các chị em chỉ nên thực hiện tại cơ sở uy tín và tìm hiểu kỹ công nghệ mà cơ sở đó đang áp dụng.

Hiện nay, công nghệ đưowcj đánh giá cao nhất trong việc điều trị nám là Laser YAG. Đây cũng chính là bí quyết trị nám da mặt thành công của rất nhiều chị em hiện đại. Công nghệ này sử dụng nguồn năng lượng từ tia laser có 2 bước sóng 1064nm và 532nm tác động kép vào vùng cần điều trị. Sau khi chiếu laser, các hắc tố melanin gây nám da mặt sẽ bị laser hấp thụ, phá vỡ và loại bỏ ra ngoài theo cơ chế đào thải tự nhiên của cơ thể.

0 nhận xét: