Thứ Bảy, 29 tháng 10, 2016

Phân loại các loại sẹo phổ biến nhất

Có 3 loại sẹo chúng ta thường gặp nhất là sẹo phẳng, sẹo lõm chân tròn và sẹo lõm chân vuông, chân đá nhọn. Mỗi loại sẹo có đặc điểm khác nhau cũng như cách điều trị chúng cũng không giống nhau.

Sẹo phẳng

phan-loai-cac-loai-seo-pho-bien-nhatNhiều người có thể nhầm sẹo phẳng với sẹo thâm

Nhiều người có thể nhầm sẹo phẳng với sẹo thâm. Với loại sẹo này, các bác sĩ  khuyên bạn nên bôi flare- up balm (loại kem giúp giảm viêm và mờ thâm, làm lành vết thương) và sau đó là kem chống nắng có chứa zinc oxide, titanium oxide hoặc iron oxide dùng hàng ngày. Việc này giúp bảo vệ da trước các loại ánh sáng có hại như ánh nắng, ánh sáng xanh từ máy tính, ti vi và cả điện thoại di động.

Sẹo lõm chân tròn

phan-loai-cac-loai-seo-pho-bien-nhat-png3Tiêm filler dưới bề mặt da là cách cải thiện các loại sẹo lõm có chân tròn

Tiêm filler dưới bề mặt da là cách cải thiện các loại sẹo lõm có chân tròn (dạng sẹo như sóng lượn trên diện rộng và nông) tối ưu. Chỉ sau một lần điều trị, bạn đã có thể nhận thấy kết quả bằng mắt thường nhưng vẫn cần tiêm lại sau đó theo lộ trình của bác sĩ. Những phương pháp khác có thể kể đến như lột da hóa học trị liệu mài mòn da, loại bỏ lớp da ngoài cùng để làm mờ vết tích sẹo lõm.

Sẹo lõm chân vuông, chân đá nhọn

phan-loai-cac-loai-seo-pho-bien-nhat-png2Sẹo lõm chân vuông đáy phẳng hoặc hình oval, có thành cạnh, hình thành ở tầng sâu hoặc nông dưới da.

Sẹo lõm chân vuông đáy phẳng hoặc hình oval, có thành cạnh, hình thành ở tầng sâu hoặc nông dưới da. Các chuyên gia khuyên bạn nên kết hợp phương pháp lột da hóa học để làm mờ các thành sẹo và sau đó là tiêm filler để làm đầy da. Bạn cũng có thể thử phương pháp Intense pulsed light (tạm dịch ”Ánh sáng xung kích”), sử dụng các ánh sáng đa sắc cường độ cao trong thời gian ngắn hoặc Non- invasive laser( tạm dịch” Laser không xâm lấn) để điều trị sẹo lõm.

Sẹo lõm chân đá nhọn, có dạng sâu và hẹp (khoảng 2mm). Đây là loại sẹo khó điều trị nhất và cần tới phương pháp Ablative laser( tạm dịch” Laser  xâm lấn”) hoặc Dermal punch ( tạm dịch” Cú đấm y học”).

0 nhận xét: