Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2016

Giải đáp những thắc mắc thường gặp về tẩy lông

Bạn có bao giờ thắc mắc rằng: vì sao lông mọc lại sau khi cạo thường sẽ dày hơn và sậm màu hơn? Có nên sử dụng hóa chất làm rụng lông? Có nên tẩy lông vùng nách và bikini bằng laser? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ những sự thật về lông và những cách triệt lông nhé!

Có nên nhổ lông mày?

Nếu muốn nhổ lông mày, bạn nên cẩn thận vì lông mày mọc lại chậm hơn so với lông mọc ở các vị trí khác trên cơ thể. Lông mày có thể mọc dày nên nhiều người nghĩ là chúng mọc nhanh nhưng thật ra không phải vậy.

Hãy cẩn thận để nhổ chính xác hơn vì sẽ phải mất hàng tuần sau thì những sợi lông khác mới có thể mọc lên. Tại bất kỳ thời điểm nào, hầu hết các sợi lông mày đều đang trong giai đoạn nghỉ ngơi (Telogen) của chu kỳ tăng trưởng. Giai đoạn này ở lông mày thường kéo dài gấp ba lần so với tóc của bạn.

Cạo làm cho lông mọc lại dày hơn và sẫm màu hơn?

Không đúng đâu bạn nhé! Cạo làm đứt gãy chân lông, có thể làm các sợi lông ở vùng này khi mọc lại nhìn dày hơn ban đầu. Tuy nhiên, thực chất, khi mọc lại lông cũng sẽ như ban đầu mà thôi.

Làm thế nào bạn có thể tránh cho dao cạo làm bong tróc da?

Bạn nên tẩy tế bào chết thường xuyên. Tình trạng da lộm cộm thường là do những sợi lông mọc ngược. Đặc biệt là vùng da nhạy cảm khi dùng dao cạo như cằm hay vùng bikini. Bất cứ ai cũng có thể gặp tình trạng bong tróc da khi dùng dao cạo.

Bên cạnh đó, tẩy tế bào chết giúp loại bỏ các lớp da chết trên bề mặt da, cho phép lông mọc dễ dàng hơn.

Một cách khác để ngăn ngừa lông mọc dưới da là sử dụng dung dịch rửa glycolic và dưỡng ẩm khi dùng kem hoặc gel cạo, thay dao cạo thường xuyên, và cạo theo hướng lông mọc.

Laser tẩy lông có hiệu quả nhất với người có đặc điểm da sáng và tóc đen?

Tẩy lông bằng laser sử dụng chùm tia tập trung hoặc “xung” ánh sáng để phá huỷ các nang tóc. Ánh sáng được hấp thu bởi melanin, sắc tố tạo màu cho da và tóc, nên sẽ hiệu quả tối đa nhất đối với những người có làn da sáng và mái tóc đen. Do đó, cách này sẽ không có tác dụng với lông trắng và hoàn toàn không có công dụng với lông vàng. Bạn nên tránh tiếp xúc với ánh nắng 6 tuần sau khi tiến hành.

Đối với người có da tối màu, tẩy lông bằng laser phát huy tác dụng tốt nhất  khi sử dụng một thiết bị với bước sóng ánh sáng dài hơn, để giảm nguy cơ bỏng và đổi màu vùng da xung quanh nang lông

Dùng laser để tẩy lông có hiệu quả nhất trên vùng da bikini và nách?

Vì da ở các vùng này mỏng nên phản ứng mạnh với laser, bạn có thể thoa 1 lớp gel hay kem dưỡng để làm tê da trước khi tiến hành. Tránh tiếp xúc ánh nắng mặt trời sau khi tẩy lông.

0 nhận xét: