Chủ Nhật, 16 tháng 10, 2016

Những lưu ý nhỏ khi sử dụng dầu oliu cho da mụn

Có rất nhiều bạn gái đang ngày ngày sử dụng dầu oliu trong việc làm đẹp. Không thể phủ nhận công dụng tuyệt vời của dầu oliu trong việc tẩy trang, làm mịn, dưỡng da, tẩy tế bào chết… Tuy nhiên không phải da nào cũng phù hợp dầu oliu, đặc biệt là da mụn. 

Khiến tình trạng mụn trầm trọng hơn

nhung-luu-y-nho-khi-su-dung-dau-oliu-cho-da-munViệc trộn chung dầu để làm kem dưỡng da sẽ làm lớp dưỡng trở nên dày hơn

Kết cấu của dầu ô liu khá nặng và đặc vì thế khi sử dụng, bạn rất khó khăn trong việc định ra liều lượng. Vấn đề nhiều người thường gặp phải khi sử dụng dầu ô liu là gây bí tắc lỗ chân lông. Việc trộn chung dầu để làm kem dưỡng da sẽ làm lớp dưỡng trở nên dày hơn, khó thấm vào da. Dầu ô liu có thể làm quyện thêm nhiều bụi bẩn và dầu thừa trên da gây tắc lỗ chân lông và dễ sinh mụn.

Gây mụn đầu đen, mụn ẩn

nhung-luu-y-nho-khi-su-dung-dau-oliu-cho-da-mun-jpg1Do kết cấu dầu ô liu khá dày khiến bạn phải tốn nhiều thời gian để rửa sạch nó

Dầu ô liu được biết đến là một trong những phương pháp tẩy trang hiệu quả. Tuy nhiên tẩy trang bằng dầu ô liu đòi hỏi bạn phải thật cẩn thận và tỉ mỉ. Do kết cấu dầu ô liu khá dày khiến bạn phải tốn nhiều thời gian để rửa sạch nó. Nếu còn sót lại trên da, cặn dầu sẽ làm tắc lỗ chân lông và khiến da bạn xuất hiện nhiều mụn đầu đen và các loại mụn ẩn.

Không thật sự tốt cho da khô

nhung-luu-y-nho-khi-su-dung-dau-oliu-cho-da-mun-jpg2Trong dầu ô liu có chứa axit oleic sẽ làm phá vỡ lớp dưỡng ẩm tự nhiên trên da.

Bất kì loại da nào đều có sẵn một lớp dầu tự nhiên giúp cân bằng độ ẩm cho da. Tuy nhiên việc sử dụng dầu ô liu để dưỡng da không phải lúc nào cũng tốt. Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng trong dầu ô liu có chứa axit oleic sẽ làm phá vỡ lớp dưỡng ẩm tự nhiên trên da. Điều này hoàn toàn gây bất lợi cho những cô nàng sở hữu làn da khô.

0 nhận xét: