Thứ Tư, 16 tháng 11, 2016

Những lưu ý bạn cần nắm vững khi tẩy lông tại nhà

Làn da láng mịn, không có vi-ô-lông giúp chị em tự tin hơn khi diện những bộ trang phục gợi cảm. Thay vì đến các cơ sở thẩm mỹ, nhiều bạn nữ lựa chọn giải pháp tẩy lông tại nhà để tiết kiệm kinh phí. Để quá trình “xử lý” vi-ô-lông hiệu quả, an toàn chị em phải biết những nguyên tắc nào? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết.

Lựa chọn biện pháp tẩy lông phù hợp

Vấn đề bạn cần quan tâm đầu tiên khi tẩy lông tại nhà chính là lựa chọn phương pháp tẩy lông phù hợp nhất với da của mình. Bên cạnh hiệu quả, thì đảm bảo an toàn cho làn da cũng là điều đáng được quan tâm.

Lựa chọn biện pháp tẩy lông phù hợp giúp bảo vệ làn daLựa chọn biện pháp tẩy lông phù hợp giúp bảo vệ làn da

Tẩy tế bào chết cho da trước khi tẩy lông

Nhiều chị em bỏ qua bước tẩy da chết cho vùng da cần triệt lông mà không biết rằng, đây là bước quan trọng và cần thiết để đảm bảo hiệu quả tẩy lông tốt nhất.

Với những vùng da lớn như chân, tay, bạn có thể sử dụng các loại nguyên liệu thô như đường, muối hạt, ngũ cốc… để làm sạch da. Còn đối với những vùng da nhạy cảm, bạn nên lựa chọn chất tẩy da chết mịn màng để đảm bảo không gây tổn thương cho da trước khi tẩy lông.

Thoa phấn rôm lên vùng da cần tẩy lông

Ngoài việc vệ sinh sạch sẽ, bạn có thể sử dụng một chút phấn rôm thoa thoa lên vùng da cần tẩy lông để hấp thụ độ ẩm dư thừa, giúp cho hiệu quả tẩy lông tốt hơn.

Tẩy lông đúng kỹ thuật

Đây là điều cần thiết khi bạn tẩy lông tại nhà hiệu quả cho dù bạn sử dụng phương pháp nào đi chăng nữa. Đối với waxing, bạn nên chờ chiều dài của lông đạt chuẩn thì mới thực hiện waxing. Nếu waxing khi lông còn quá ngắn có thể khiến bạn cảm thấy đau rát hơn bình thường, còn nếu quá dài thì hiệu quả waxing sẽ kém hơn. Chiều dài lông lý tưởng là từ 6-12mm.

Khi thoa sáp hoặc dán miếng tẩy lông lên da, hãy nhớ thao tác theo chiều lông mọcKhi thoa sáp hoặc dán miếng tẩy lông lên da, hãy nhớ thao tác theo chiều lông mọc

Ngoài ra, khi thoa sáp hoặc miếng dán tẩy lông lên da, hãy thoa theo chiều thuận của sợi lông và khi lấy ra, bạn phải kéo miếng dán mạnh theo chiều ngược lại với chiều lông mọc. Đây là nguyên tắc quan trọng giúp bạn tẩy lông tại nhà hiệu quả.

Đối với biện pháp cạo, bạn nên sử dụng loại dao và kem cạo chất lượng, tránh sửa dụng dao quá cùn gây đau, trầy xước da mà hiệu quả triệt lông không cao.

Khi tẩy lông, hãy tránh những vùng da bị tổn thương

Bạn nên chú ý, không tẩy lông khi khi da đang bị trầy xước, bị mụn, chàm, vẩy nến hoặc các bệnh lý khác…. Nếu bạn cạo hoặc waxing trong những trường hợp này sẽ khiến da bị tổn thương nặng nề hơn và khiến các bệnh về da càng thêm trầm trọng.

Tẩy lông ở những vùng da bị tổn thương sẽ khiến tổn thương và các bệnh về da nặng thêmTẩy lông ở những vùng da bị tổn thương sẽ khiến tổn thương và các bệnh về da nặng thêm

Xin lưu ý với chị em, những biện pháp tẩy lông tại nhà như cạo, waxing… sẽ không mang lại hiệu quả triệt lông vĩnh viễn, mà chỉ có kết quả tạm thời, lông sẽ mọc trở lại sau một thời gian ngắn. Hy vọng rằng với những lưu ý trên, chị em sẽ có thêm kinh nghiệm khi tẩy lông tại nhà để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Để tiết kiệm thời gian, công sức và đảm bảo hiệu quả tẩy lông lâu dài, bạn có thể tham khảo các dịch vụ triệt lông tại Thu Cúc Clinics. Nếu bạn cần biết thêm thông tin chi tiết về công nghệ triệt lông, vui lòng liên hệ tới số tổng đài 1900.5588.96 hoặc đến ngay cơ sở Thu Cúc Clinics gần nhất để được tư vấn miễn phí và đặt lịch triệt lông vĩnh viễn nhanh nhất.

0 nhận xét: