Thứ Ba, 22 tháng 11, 2016

6 bí kíp trị môi thâm hiệu quả ngay tại nhà

Thay vì sử dụng các sản phẩm đắt tiền, bạn vẫn có thể trị môi thâm hiệu quả bằng các nguyên liệu từ thiên nhiên phổ biến dưới đây.

Nguyên nhân gây ra thâm môi

Môi thâm chính là biểu hiện của việc tế bào Melanocytes bị tổn thương, kích thích hắc tố Melanin tăng tiết quá nhiều và tập trung trên vùng môi, vì thế khiến đôi môi của bạn trở nên thâm, xỉn màu và kém mịn màng.

Môi thâm chính là biểu hiện của việc tế bào Melanocytes bị tổn thươngMôi thâm chính là biểu hiện của việc tế bào Melanocytes bị tổn thương

Có 5 nguyên nhân chính khiến môi bị thâm, đó là:

– Hút thuốc lá

– Uống cafe và trà

– Không cung cấp đủ nước cho cơ thể

– Cắn hoặc liếm môi quá nhiều

– Sử dụng son kém chất lượng

– Thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Ngoài những nguyên nhân trên, thì thiếu vitamin C, yếu tố di truyền, sử dụng thuốc kháng sinh điều trị bệnh, mắc bệnh suy tim… cũng có thể dẫn tới tình trạng môi bị thâm đen, xỉn màu.

Tẩy tế bào chết là cách ngăn ngừa và điều trị môi thâm hiệu quảTẩy tế bào chết là cách ngăn ngừa và điều trị môi thâm hiệu quả

Để hạn chế tình trạng môi thâm, bạn cần hình thành các thói quen tốt như thoa kem dưỡng ẩm trước khi ngủ nhằm bổ sung độ ẩm cần thiết cho da mềm mịn, không liếm môi, dùng son môi chất lượng, cần cung cấp cho cơ thể lượng nước khoảng 2 – 2,5 lít/ngày…. Bên cạnh đó, đừng quên tẩy tế bào chết cho môi mỗi tuần 1 lần.

Giải pháp điều trị môi thâm hiệu quả ngay tại nhà

Bạn có thể trị môi thâm bằng nhiều phương pháp khác nhau như sử dụng các nguyên liệu từ thiên nhiên, dùng mỹ phẩm, tia laser và xăm môi. Trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi xin chia sẻ với các bạn một số công thức giúp loại bỏ tình trạng môi thâm, môi xỉn màu từ nguyên liệu tự nhiên. Bạn có thể áp dụng các công thức sau ngay tại nhà để trị thâm môi hiệu quả:

Mật ong nguyên chất

Mật ong là một trong những nguyên liệucó công dụng chữa thâm môi hữu hiệuMật ong là một trong những nguyên liệucó công dụng chữa thâm môi hữu hiệu

Đây là cách đơn giản nhưng hiệu quả không ngờ, đắp mặt nạ mật ong hàng ngày đôi môi của bạn sẽ sáng màu hơn và trở lên hồng hào, căng mọng.

Nhỏ một vài giọt mật ong lên môi và để trong 20 phút, sau đó rửa lại với nước sạch. Áp dụng cách này 2 lần một ngày để có kết quả tốt nhất.

Dưa leo

Trong thành phần của dưa leo có chứa chất tẩy trắng giúp loại bỏ vùng da sạm màu trên môi rất tốt. Lấy nước ép dưa chuột và thoa lên môi, để nguyên trong khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước sạch. Bạn nên sử dụng mặt nạ môi này đều đặn 2 – 3 lần trong ngày sẽ giúp cải thiện sắc tố môi đáng kể.

Nước cốt chanh

Các đặc tính làm trắng của chanh có tác dụng giúp loại bỏ vùng da tối màu trên môi. Nhẹ nhàng chà nước chanh tươi lên môi để làm sáng da. Sau đó dùng son dưỡng môi để làm dịu da môi và giúp môi mềm mịn.

Nước hoa hồng và Glycerin

Hỗn hợp nước hoa hồng và Glycerin có tác dụng bảo vệ, chăm xóa và trị thâm môi rất tốtHỗn hợp nước hoa hồng và Glycerin có tác dụng bảo vệ, chăm xóa và trị thâm môi rất tốt

Glycerin là hợp chất hữu cơ dạng lỏng không màu, không mùi có tác dụng làm sạch da, giúp da mềm mịn hơn. Khi kết hợp thành phần này với nước hoa hồng sẽ tạo ra một hợp mặt nạ vô cùng hữu ích trong làm đẹp. Hỗn hợp này hoạt động như một chất bảo vệ và dưỡng da, giúp gạt bỏ các tạp chất và làm sáng da ở khu vực trên đôi môi của bạn.

Trộn 3 muỗng canh nước hoa hồng với 1 muỗng canh glycerin và để trong bình xịt. Áp dụng hỗn hợp này, một lần một ngày, da môi sẽ sáng lên một cách tự nhiên và hồng hào hơn trông thấy.

Nước ép cà rốt

Nước ép cà rốt chứa rất nhiều các vitamin A và hợp chất có khả năng làm sáng da môi hiệu quả. Áp dụng đắp mặt nạ nước ép cà rốt lên môi hàng ngày, vùng da thâm sạm sẽ bị đánh bay nhanh chóng.

Nước ép cà rốt là công thức trị thâm môi đơn giản, an toàn và hiệu quả ngay tại nhàNước ép cà rốt là công thức trị thâm môi đơn giản, an toàn và hiệu quả ngay tại nhà

Trên đây là một số thông tin về nguyên nhân gây thâm môi và công thức điều trị bằng các nguyên liệu tự nhiên. Hy vọng những kiến thức này sẽ giúp các bạn có thêm kinh nghiệm trong việc chăm sóc và điều trị đôi môi xỉn màu của mình.

0 nhận xét: