Thứ Sáu, 18 tháng 11, 2016

Hãy tránh xa 10 thực phẩm này nếu bạn không muốn tăng cân

Có những thực phẩm tưởng chừng không ảnh hưởng tới vấn đề cân nặng của bạn, tuy nhiên khi sử dụng thường xuyên sẽ khiến cân nặng của bạn tăng lên mà không hề hay biết nguyên nhân từ đâu. Đặc biệt là 10 thực phẩm được liệt kê trong bài viết dưới đây.

Nước ép trái cây

Bạn hãy phân biệt rõ giữa nước ép trái cây tự nhiên và nước ép trái cây đóng sẵn được bày bán trong siêu thị. Các sản phẩm nước ép trái cây đóng hộp đều chứa lượng đường lớn.

Nước ép trái cây đóng hộp có chứa lượng đường khá lớnNước ép trái cây đóng hộp có chứa lượng đường khá lớn

Kết quả phân tích cho thấy rằng, một ly nước ép nho tiêu chuẩn chứa 58g đường, nước ép táo chứa 39g và nước ép lê là 37g.

Kẹo bọc đường

Những viên kẹo nhỏ nhắn này cũng có thể là thủ phạm cho việc tăng cân của bạn. Trong 100g loại kẹo này có 472 kcal. Một gói kẹo cơ bản 45g sẽ chứa lượng đường lên tới khoảng 6 muỗng.

Ngũ cốc

Có rất nhiều người tin rằng, ăn ngũ cốc giúp giữ dáng. Tuy nhiên, đây là một suy nghĩ sai lầm. Trên thực tế, trung bình ngũ cốc chứa khoảng 37g đường, tương đương với hơn 7 muỗng đường. Điều này có nghĩa, khi ăn ngũ cốc là bạn đang nạp vào cơ thể một lượng đường nhiều hơn khuyến cáo hàng ngày.

Hàm lượng đường trong ngũ cốc cao hơn mức khuyến cáo dùng hàng ngàyHàm lượng đường trong ngũ cốc cao hơn mức khuyến cáo dùng hàng ngày

Mứt Nutella

Nutella chứa đường, dầu cọ, hạt, bột ca cao, vani, và sữa bột. Sản phẩm này có hàm lượng calo rất cao với 70% là chất béo và đường.

Sôcôla thanh

Sôcôla thanh là sản phẩm thuận tiện giúp lấy lại năng lượng nhanh chóng cho bạn. Tuy nhiên, nếu bạn có thói quen sử dụng sôcôla thanh thường xuyên sẽ khiến cân nặng của bạn

Theo tính toán, một thanh sôcôla có trọng lượng 55g sẽ chứa khoảng 27,5g đường (tương đương 5 – 6 thìa cà phê đường).

Sữa chua

Không chỉ là sản phẩm có lợi đối với hệ tiêu hóa, sữa chua còn được ca ngợi là rất tốt cho vóc dáng. Tuy nhiên, sản phẩm này chỉ thực sự tốt khi không chứa chất tạo ngọt hay bất kỳ hóa chất tăng hương vị.

Sử dụng sữa chua có đường thường xuyên là nguyên nhân khiến cân nặng của bạn tăng nhanhSử dụng sữa chua có đường thường xuyên là nguyên nhân khiến cân nặng của bạn tăng nhanh

Theo kết quả kiểm nghiệm, trung bình sữa chua chứa nhiều hơn 6 muỗng cà phê đường.

Pepso và Coca-Cola

Một lon Pepsi có dung tíc 0,33 lit chứa tới 8 muỗng đường. Cùng dung tích đó, lượng đường trong Coca-Cola cũng chứa tới 7 muỗng.

Bên cạnh đó, khi sử dụng các loại nước uống này sẽ kích thích vị giác của bạn. Và bạn sẽ không thể nhận ra mình đã hấp thụ một lượng calo lớn tới mức nào.

Đồ uống tăng năng lượng

Một loại thức uống nhiều năng lượng như Red Bull là giải pháp lý tưởng khi bạn còn một đống việc trong khi đã cạn kiệt sức lực và quá buồn ngủ. Chúng sẽ giúp bạn tỉnh táo và nâng cao hiệu suất trong một thời gian. Tuy nhiên, việc uống thường xuyên có thể làm tăng đáng kể lượng đường trong máu. Một lon Red Bull có chứa khoảng 27g đường, vì vậy nếu uống thường xuyên, cân nặng của bạn có thể tăng theo từng đêm.

Sốt cà chua

Sốt cà chua là sản phẩm chứa hàm lượng đường khá lớnSốt cà chua là sản phẩm chứa hàm lượng đường khá lớn

Điều này có thể khó tin với bạn, sốt cà chua cũng chứa một lượng đường không nhỏ. 100g nước sốt yêu thích này chứa khoảng 20-30g đường. Tất nhiên bạn không ăn hết cả chai sốt một lúc, nhưng bạn có thể hình dung mình sẽ nạp vào bao nhiêu calo nếu ăn chúng thường xuyên.

Bên cạnh việc kiên trì áp dụng các phương pháp giảm cân, bạn cần xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học, lối sống lành mạnh. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm để quá trình giảm cân, duy trì vóc dáng đạt được hiệu quả tốt nhất.

0 nhận xét: